Máy làm sữa hạt loại nào tốt nhất? Tiêu chí lựa chọn

công dụng máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt đang dần trở thành công cụ đắc lực giúp chị em nội trợ có thể tự tay chế biến tạo nên các lu sữa uống bổ dưỡng và thơm ngon từ các loại hạt ngay tại nhà, giải pháp tiện lợi đảm bảo vệ sinh và an toàn tuyệt đối cho cả gia đình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy làm sữa hạt khác nhau với mẫu mã, tính năng, thương hiệu, mức giá khác nhau khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Vậy máy làm sữa hạt nào tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích để bạn có thể đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Công dụng của máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt được sử dụng để chế biến sữa hạt bằng cách xay nghiên các loại hạt và đậu như óc chó, đậu nành, hạnh nhân, ngô, với chế độ nấu bằng nhiệt cho khả năng nấu chín giúp xay thực phẩm trực tiếp không cần qua rây lọc.
Đây là thiết bị đa năng với nhiều công dụng nổi bật như:

  • Làm sữa hạt, đậu: Cho phép làm các loại sữa hạt như sữa đậu nành, sữa óc chó, sữa hạnh nhân
  • Xay sinh tố từ các loại rau củ, trái cây.
  • Nấu cháo dinh dưỡng, các món súp nhờ tích hợp bộ phận mâm nhiệt cho phép hâm nóng, đun sôi và nấu chín thực phẩm khi vừa xay xong ngay trên máy.
  • Làm các loại bột như bột mì, bột gạo từ việc xay đậu, hạt trở thành bột khô.

công dụng máy làm sữa hạt

Tiêu chí lựa chọn máy làm sữa hạt

Để mua máy làm sữa hạt nào tốt, bạn cần dựa vào một số tiêu chí dưới đây để chọn lựa được sản phẩm thích hợp

Chất liệu máy

Đây là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên cần quan tâm. Một chiếc máy làm sữa hạt tốt thường có thân máy được làm từ chất liệu nhựa ABS hoặc thép không gỉ, đảm bảo độ bền bỉ, an toàn, dễ vệ sinh. Hơn nữa, lưỡi dao làm bằng thép không gỉ sẽ đảm bảo khả năng xay nhuyễn, tránh hiện tượng oxy hóa, không làm giảm chất lượng sữa, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Công suất hoạt động

Công suất của máy làm sữa hạt sẽ quyết định đến khả năng xay mịn và nấu chín hạt. Đa số công suất các dòng máy làm sữa hạt dao động trong khoảng 800 – 1500W để đảm bảo hiệu suất và tiết kiệm kiện năng.

Dung tích
Dựa theo số lượng thành viên trong gia đình đông người hay ít người để lựa chọn dung tích phù hợp. Với những gia đình nhỏ hoặc cá nhân, nên chọn máy có dung tích 1.2 – 1.5L. Đối với gia đình đông người có thể chọn máy có dung tích từ 1.7L trở lên.

chọn máy làm sữa hạt dựa trên công suất

Chức năng

Các dòng máy làm sữa hạt hiện nay ngoài chức năng xay và nấu sữa có thể thực hiện nhiều chức năng khác như xay sinh tố, nấu cháo, nấu súp, làm kem hay nước trái cây. 

Thương hiệu

Nên chọn các thương hiệu uy tín cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt và dịch vụ bảo hành đáng tin cậy. Một số thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kể đến như Bluestone, Ranbem, Olivo, Unie, và Elmich.

Mua máy làm sữa hạt loại nào tốt nhất?

Dưới đây là top 5 thương hiệu máy làm sữa hạt được nhiều người tin tưởng chọn mua trên thị trường

Máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL83SD66

Có thiết kế sang trọng, cối được làm từ chất liệu thủy tinh an toàn cho sức khỏe, kết cấu chắc chắn. Dung tích 1.75 lít đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình đông thành viên. Công suất xay lên đến 1400W, công suất nấu 1300W, hoạt động ổn định, khả năng xay nấu nhanh chóng giúp tiết kiệm tối đa thời gian chế biến. Máy làm sữa hạt Tefal BL83SD66 được tích hợp sẵn 11 chương trình xay nấu khác nhau đem lại sự lựa chọn đa dạng, giúp thực hiện được nhiều món ăn khác nhau như sinh tố, sữa lắc, trộn thực phẩm, súp nguyên miếng, sốt nóng, xay đá nhỏ.

máy làm sữa hạt Tefal BL83SD66 đa chức năng

Máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL967B66

Có công suất nấu 1300W, công suất xay 1000W giúp làm sữa hạt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Với công nghẹ Powelix kết hợp lưỡi dao 6 cánh sắc bén làm từ chất liệu thép không gỉ cho khả năng xay nhuyễn mịn mọi thực phẩm một cách dễ dàng. Tích hợp sẵn 12 chương trinh xay nấu tự động cho phép bạn làm sinh tố, sữa bắp, súp nóng, kem, sữa lắc, sữa đậu nành,…. đáp ứng nhu cầu nấu ăn hàng ngày cho cả gia đình. Bảng điều khiển cảm ứng, chân đế chống trượt mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Máy làm sữa hạt đa năng BlueStone BLB-6033

Hoạt động với công suất xay và nấu 800W, trang bị sẵn lưỡi dao 8 cánh sắc bén được làm từ thép không gỉ giúp chế biến thực phẩm nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Có sẵn 9 chường trình nấu được cài đặt sẵn, đi kèm các tiện ích thông minh như hẹn giờ, cảm biến nắp cối, khóa an toàn,…

Máy làm sữa hạt Rapido RHB-1800D

Có công suất hoạt động 1800W, màu sắc tranh nhã, cung cấp sẵn 7 chường trình giúp quá trình chế biến món ăn dễ dàng hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng cho gia đình bạn. Cối xay dung tích 1.75 lít được làm bằng chất liệu thủy tinh chịu nhiệt tốt, an toàn, bền bỉ. Bảng điều khiển cảm ứng tích hợp trên thân máy với ngôn ngữ tiếng Việt cho bạn dễ sử dụng. 

Hy vọng với những thông tin được đồ gia dụng nhà bếp thông minh chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chọn mua máy làm sữa hạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *