Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt? Tiêu chí lựa chọn

tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu

Với thiết kế hiện đại và công dụng nấu ăn tiện lợi nồi chiên không dầu đang trở thành thiết bị nhà bếp được yêu thích sử dụng trong gian bếp của nhiều gia đình trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Trên thị trường có nhiều thương hiệu với đa dạng mẫu mã, dung tích, chức năng khiến bạn phân vân trong việc lựa chọn mua nồi chiên không dầu loại nào tốt và phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn trong vấn đề chọn mua thiết bị này.

Tiêu chí lựa chọn mua nồi chiên không dầu

Để mua được loại nồi chiên không dầu đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn cần cân nhắc và đánh giá sản phẩm dựa trên một số tiêu chí dưới đây.

Kiểu dáng

Hiện nay nồi chiên không dầu được thiết kế theo nhiều kiểu dáng hình vuông, bầu dục,.. với màu sắc cơ bản như đen, trắng, xanh. Đi kèm kích thước nồi đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn. Bạn cần chú ý lựa chọn loại nồi có kích thước phù hợp với không gian bếp của gia đình mình. 

tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu

Dung tích nồi
Các loại nồi chiên không dầu có đa dạng dung tích khác nhau để bạn lựa chọn theo mong muốn của mình. Dung tích phổ biến thường từ 2 lít đến 7 lít. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình để bạn cần nhắc và chọn loại nồi thích hợp. Nếu đông người, nên chọn loại nồi có dung tích lớn để nấu được nhiều lượng thực phẩm trong mỗi lần sử dụng.

Công suất hoạt động

Đa số các thiết bị đều có công suất trong khoảng 1300 – 2000W. Khi công suất càng lớn thì thực phẩm sẽ chín nhanh hơn, tuy nhiên lại tiêu tốn nhiều điện năng. Vì vậy, nên chọn công suất ở mức 1500W để đảm bảo làm chín thức ăn mà vẫn tiết kiệm điện mỗi tháng.

Tính năng

Các chức năng tích hợp trên nồi chiên không dầu là tiêu chí quan trọng khi chọn mua thiết bị. Bạn cần kiểm tra những tính năng được trang bi cho nồi. Nồi chiên thường có những tính năng cơ bản như: điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ… Một số loại nồi được trang bị thêm nhiều chức năng bổ sung như đa dạng chế độ nấu giúp việc nấu ăn trở nên linh hoạt và tiện lợi hơn.

Chất liệu chế tạo

Chiếc nồi chiên chất lượng, đảm bảo an toàn và độ bền cao thường sẽ được làm từ chất liệu  ABS cao cấp, nhựa cứng PP. Có khả năng chịu nhiệt độ cao và chịu lực tốt. Những bộ phận tháo lắp được  ăn khớp và tạo thành khối thống nhất và chắc chắn.

chọn nồi chiên không dầu dựa vào chất liệu

Giá thành

Tùy theo dung tích, tính năng, công suất, mẫu mã và thương hiệu mà mỗi loại nồi chiên không dầu sẽ có mức giá thành khác nhau. Bạn cần cân nhặc nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn được loại nồi phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Thương hiệu

Nên mua nồi chiên không dầu của hãng nào là câu hỏi được nhiều người quan tâ. Để đảm bảo độ bền của thiết bị, độ an toàn sức khỏe trong bữa ăn, bạn nên chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như Tefal, Ferroli, Magic Korea, Phillips, Lock&Lock, Bluestone, Sunhouse

Chế độ bảo hành

Mỗi hãng sẽ có những chính sách bảo hành khác nhau. Vì vậy, khi mua sản phẩm bạn cần kiểm tra các thông tin và phiếu bản hành một cách kỹ lưỡng để có thể xử lý các vấn đề trong quá trình đổi trả nếu sản phẩm bị hư hỏng hoặc lỗi khi chưa sử dụng.
>>>
Bí quyết sử dụng nồi chiên không dầu chế biến món ăn ngon, lành mạnh

Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt?

Có nhiều loại nồi chiên khác nhau chọn bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo một số loại nồi chất lượng và được đông đảo người dùng tin tưởng chọn lựa mua sắm được chai sẻ ở dưới đây.

Nồi chiên không dầu Ferroli FAF-4.0M 4 lít

Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn với gam màu đen sáng bóng phù hợp với mọi không gian bếp. Dung tích nồi 4L phù hợp sử dụng cho các gia đình có 4 đến 5 người. Với công nghệ làm nóng bằng điện trở, kết hợp công suất 1400W vừa phải, giúp khí nóng được luân chuyển liên tục, làm thực phẩm chín đều, món chiên nướng thơm ngon, giảm thiểu chất béo gây hại cho sức khỏe. Thông qua điều khiển núm xoay, bạn có thể tùy chỉnh ở mức nhiệt độ 80 – 200 độ C, thời gian hẹn giờ tối đa 30 phút dựa theo mỗi món ăn để tiết kiệm thời gian nấu nướng tối đa.

Nồi chiên không dầu Ferroli FAF-4.0M 4 lít

Nồi chiên không dầu Rapido RAF5.0M 5L

Với lớp vỏ bằng nhựa ABS kết hợp tông màu đen bạc sang trọng giúp không gian bếp trở nên hiện đại và tính thẩm mỹ cao hơn. Dung tích 5 lít đáp ứng nhu cầu chiên, nướng làm thức ăn cho từ 4 – 6 người trong gia đình. Công suất hoạt động 1500W, tích hợp công nghệ làm nóng điện trở nhiệt cùng quạt đối lưu giúp nhiệt lượng tỏa ra đều. Nhờ đó, thức ăn sẽ chín đồng đều từ ngoài vào rong, giảm lượng mỡ trong thực phẩm lên đến 80%, góp phầm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Với bảng điều khiển núm xoay giúp bạn dễ dàng cài đặt thời gian và nhiệt độ để món ăn chín và đạt hương vị thơm ngon màu sác hấp dẫn. Có thể dễ dàng tháo rời khay chiên để vệ sinh thuận tiện, cất giữ dễ dàng.

Nồi chiên không dầu Magic A-84 4.5L

Sở hữu thiết kế tinh tế và hiện đại,  công suất 1400W, dung tích 4.5 lít,vừa đủ  làm chín lượng thực phẩm phục vụ cho gia đình có 4 đến 6 thành viên. Hơn nữa, công suất vừa phải sẽ tiết kiệm điện năng mỗi tháng. Lòng nồi được chế tạo từ kim loại sơn tĩnh điện nên đảm bảo an toàn cho thực phẩm trong khi chiên nướng, dễ dàng vệ sinh. Trang bị công nghệ Rapid Air nâng cao hiệu quả nấu ăn, tăng tốc độ nướng thực phẩm lên cấp 2 lần. 

Nồi chiên không dầu Magic A-84 4.5L

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5L

Nồi có vỏ ngoài màu đen sang trọng mang lại vẻ đẹp hiện đại cho căn bếp. Thiết kế dung tích nồi 5.5 lít sẽ đáp ứng nhu cầu nấu ăn cho gia đình có từ 4 đến 6 người. Kết hợp công suất công nghệ Rapid Air  và hoạt động công suất 1800W giúp nhanh chóng chiên hoặc nướng thực phẩm, mang đến món ăn ngon bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, giảm lượng dầu mỡ tới 80% so với cách truyền thống. Với bảng điều khiển cảm ứng có màn hình hiển thị rõ nét giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ lên đến 200 độ C, hẹn giờ tối đa 30 phút, lựa chọn 1 trong 7 chế độ nấu đã cài đặt sẵn.

Nồi chiên không dầu Philips HD9270/90 6.2 lít

Có thiết kế thông minh, chân đế chống trượt giúp nồi đứng vững chắc chắn và an toàn khi sử dụng. Công suất hoạt động mạnh mẽ 2000W giúp tăng tốc độ chiên nướng. Chất liệu chế tạo bền bỉ, dễ vệ sinh, an toàn sức khỏe. Vỏ nồi được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, khả năng chịu nhiệt tốt. Lòng nồi được chế tạo từ loại thép không gỉ bền bỉ. Bảng điều khiển cảm ứng cài đặt sẵn  7 chương trình nấu cho bạn lựa chọn theo sở thích nấu ăn của mình. Ngoài ra, nồi còn được tích hợp chức năng giữ ấm tiện lợi giúp món ăn luôn ấm nóng, giữ độ giòn thơm.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được loại nồi chiên không dầu tốt nhất cho mình để thiết bị nhà bếp đầy đủ tiện nghi, hỗ trợ nấu ăn nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian vào bếp mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *