Nồi cơm điện nào nấu cơm ngon nhất? Tiêu chí đánh giá

Tiêu chí đánh giá nồi cơm điện nấu cơm ngon

Trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt không thể thiếu món cơm trắng. Do đó, việc sử dụng nồi cơm điện trở thành thói quen nấu ăn mỗi ngày với chị em nội trợ. Tùy theo khẩu vị và sở thích cơm dẻo mềm, cơm khô ráo sẽ có cách nấu khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn nồi đóng vai trò then chốt. Giữa vô vàn thương hiệu và công nghệ sử dụng nồi cơm điện nào nấu cơm ngon nhất là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Tiêu chí đánh giá nồi cơm điện nấu cơm ngon

Tiêu chí đánh giá nồi cơm điện nấu cơm ngon

Bạn có thể dựa vào một số yếu tố sau:

Chất lượng hạt cơm: Khi nấu chín cơm cần đạt độ dẻo thơm, hạt cơm chín đồng đều, không bị nhão nát hoặc khô cứng, tỏa hương thơm tự nhiên hạt gạo.

Công suất, hiệu suất nấu nướng: Những nồi cơm điện công suất cao sẽ có khả năng nấu cơm nhanh hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo nhiệt được phân bổ đều để cơm không cháy khét hoặc bị sống.

Khả năng giữ ấm:
Cơm sau khi nấu bằng nồi cơm điện vẫn giữ được độ nóng ấm, hạt cơm mềm dẻo trong thời gian dài.

Công nghệ nấu:

Nhiều loại nồi cơm điện hiện nay được trang bị công nghệ nấu tiên tiến như IH, Fuzzy Logic. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng giúp cơm chín đều.

Chức năng:
Bên cạnh việc nấu cơm, có thể sử dụng nồi  để nấu cháo, nấu xôi, hầm xương, súp, làm bánh.  Với nhiều chế độ nấu cho bạn linh hoạt chọn lựa giúp chế biến đa dạng món ăn. 

Độ bền cao:
Lòng nồi dày dặn, khả năng chống dính tốt sẽ giúp cơm không bị cháy ở đáy lại  dễ vệ sinh.
Chế tạo từ chất liệu tốt, cấu tạo chắc chắn, sẽ kéo dài tuổi thọ sử dụng.

đánh giá nồi cơm điện dựa trên công nghệ nấu

Các loại nồi cơm điện phổ biến

Nồi cơm điện cơ là loại nồi truyền thống được vận hành theo cơ chế một nút gạt cho phép bạn dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nồi lại hạn chế chức năng, khó kiểm soát nhiệt độ.
Nồi cơm điện tử được tích hợp chức năng nấu nướng đa dạng như nấu cơm, nấu cháo, hấp, làm bánh… Thiết kế bảng điều khiển điện tử giúp bạn tùy chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu một cách dễ dàng, mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mỗi ngày. Nồi có khả năng giữ ấm cơm lâu mà không làm khô hoặc mất đi hương vị thơm ngon của cơm.
Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ hiện đại với khả năng nấu cơm ngon vượt trội. Thiết bị được trang bị công nghệ cảm ứng từ đun nóng trực tiếp lòng nồi, giúp cơm chín đều, giữ trọn hương vị thơm ngon của hạt gạo,mang lại sự hoàn hảo cho từng hạt cơm.

Mỗi loại nồi cơm điện đều có những ưu nhược điểm riêng, bạn cần lựa chọn loại nồi phù hợp với nhu cầu sử dụng và chất lượng cơm mong muốn.
>>>
Bí kíp sử dụng nồi cơm điện Cuckoo hiệu quả

Các loại nồi cơm điện phổ biến

Một số mẫu nồi cơm điện nấu cơm ngon

Nồi cơm điện cao tần Tefal RK808168 

Ứng dụng công nghệ cao tần IH hiện đại, nồi cơm điện cao tần Tefal RK808168 có cơ chế hoạt động tương tự như bếp điện từ. Cơm sẽ được trực tiếp làm nóng mà không cần tiếp xúc với mâm nhiệt. Dung tích chỉ 1.5 lít nhưng công suất hoạt động cao lên đến 1200W, nhiệt lượng truyền đều đến mọi vị trí bên trong giúp cơm chín đều và thơm ngon.

Nồi cơm điện Toshiba RC-10JFM(H)VN 

Với dung tích chỉ 1 lít sẽ phù hợp sử dụng cho người sống độc thân, sinh viên đang ở trọ. Nồi được tích hợp 3 tính năng hấp, nấu, giữ ẩm. Có thể sử dụng nồi để nấu cháo, ủ men, làm món bánh… Trang bị công nghệ 3D hiện đại giúp phân bổ nhiệt đều và rộng khắp nồi giúp hạt cơm chín đều và tơi xốp. Lớp men chống dính cao cấp phủ trên lòng nồi sẽ tránh tình trạng cơm dính dưới đáy nồi, vệ sinh làm sạch dễ dàng.

Nồi cơm điện Midea MB-FS5018B 

Với màu đen sang trọng, thiết kế hiện đại Midea MB-FS5018B tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp cho căn bếp. Nồi sử dụng công nghệ 1D độc quyền cho khả năng giữ nhiệt lâu hơn. Thiết kế van thoát hơi thông minh giúp cơm chín ngon mềm dẻo và  giữ chất dinh dưỡng vốn có trong hạt gạo. Bảng điều khiển nút nhấn kết hợp màn hình hiển thị trực quan, phím chức năng tiếng Việt giúp bạn dễ sử dụng. Có thể sử dụng nồi để nấu cơm, cháo và các món hấp rất tiện lợi.

Nồi cơm điện tử Philips HD4515/68

Nồi có thiết kế hình trụ với đường nét cong mềm mại tinh tế, ruột nồi cấu tạo 5 lớp được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, khả năng chịu va đập mạnh và truyền nhiệt hiệu quả. Cài đặt sẵn 8 chế độ nấu cho phép bạn dễ dàng nấu được nhiều món ăn khác nhau, giúp đa dạng thực đơn bữa ăn cho gia đình bạn. Bảng điều khiển nút nhấn đi kèm màn hình LED hiển thị trực quan dễ dàng điều chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *