Mẹo vệ sinh thiết bị nhà bếp sạch bóng

lau dọn máy hút mùi

Nhà bếp tiện nghi với nhiều thiết bị nhà bếp hỗ trợ nấu nướng nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi hiện tượng bám bụi bẩn, dầu mõ, ố vàng. Do đó, việc vệ sinh các thiết bị nhà bếp thường xuyên sẽ mang lại sự sạch sẽ, ngăn chặn nguy hại đến sức khỏe cả gia đình, tạo nên không gian bếp thông thoáng. Những mẹo hay vệ sinh thiết bị nhà bếp sạch bóng sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả, tiết kiệm thời gian lẫn công sức.

Một số mẹo để vệ sinh thiết bị nhà bếp sạch bóng, an toàn

Sắp xếp và dọn dẹp thực phẩm trong tủ lạnh

Trong tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm sống, chín, đồ ăn khác nhau. Để đảm bảo cho tủ lạnh hoạt động ổn định, giữ thực phẩm tươi ngon lâu dài và an toàn cho sức khỏe, bạn cần vệ sinh tủ lạnh định kỳ. 
Mỗi khi vệ tinh, cần rút phích cắm và lấy các ngăn bên trong tủ lạnh ra để rửa sạch sẽ rồi lau khô trước khi cất lại. Điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ cho phù hợp với điều kiện thời tiết nóng/lạnh.
Ngoài ra, bạn cần sắp xếp vị trí các loại thực phẩm như trứng, thịt, cá, trái cây, … để bảo quản hiệu quả. Hãy phân loại thực phẩm theo ngăn đá. ngăn lạnh

vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, phân chia ngăn chứa thực phẩm

Vệ sinh lò nướng

Sau khoảng thời gian dài sử dụng lò nướng có thể bị ám mùi, bám bẩn vừa làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động vừa gây mất vệ tinh thẩm mỹ. Vì vậy, bạn cần vệ sinh thiết bị đúng cách để làm sạch và giữ tuổi thọ dài cho lò nướng. Nhiều loại lò nướng hiện đại được tích hợp tính năng tự làm sạch với một vài thao tác nhỏ là bạn có thể khởi động chế độ này.

Vệ sinh máy khử mùi

Máy khử mùi, hút mùi nhà bếp thường bám dính nhiều dầu mỡ vì vậy bạn hãy vệ sinh thiết bị nhà thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động ổn định. Trước tiên hãy tháo tấm lọc mỡ ra trước một cách nhẹ nhàng theo các khớp nối để không làm hỏng các chốt. Sau đó, ngâm lưới lọc vào nước có pha ít nước tẩy rửa như nước rửa bát để loại bỏ các vết bám bẩm dính chặt trên máy.
Có thể sử dụng dấm hoặc nước cốt chanh để lau vỏ máy inox trở lại vẻ sáng bóng và làm mờ các vết trầy xước nhẹ.

lau dọn máy hút mùi

Làm sạch và vệ sinh bếp điện từ

Bếp điện với tính tiện dụng cao, sử dụng an toàn nên được chị em nội trợ ưa chuộng sử dụng để đun nấu thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bên cạnh việc dùng thì vệ sinh bếp để giữ kuoon sạch sáng bóng là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Với những vết bẩm bám chặt lên mặt kính của bếp như vết dầu mỡ, nước sốt có thể dùng dung dịch vệ sinh và lấy dao cạo chuyên dụng để loại bỏ. Để xóa bỏ vết trầy xước trên mặt kính có thể sử dụng baking soda rồi pha với nước theo tỉ lệ 3:1 và bôi lên vết xước và vùng xung quanh, đợi trong 10 phút rồi lấy khăn sạch lau lại.

Vệ sinh bình siêu tốc

Việc vệ sinh bình đun siêu tốc thường không dễ dàng để tránh làm mạch điện bị ướt. Tuy nhiên, chỉ với một vài lát chanh sẽ làm sạch ấm nhanh chóng. Cho lát chanh và cốc nước đầy vào ấm rồi đun sôi nước sẽ giúp cặn bã bên trong ấm được làm sạch. Sau đó, đổ nước và lát chanh đi là đã có một chiếc ấm sạch bóng

vệ sinh ấm siêu tốc

Vệ sinh chảo bết dinh dầu mỡ

Chảo là dụng cụ thường được sử dụng để chiên xào các món ăn nên hay bị dính dầu mỡ. Để làm sạch chảo trông như mới, bạn hãy cho một vài giọt giấm vào trong chảo sau đó đun sôi để làm sạch bên trong lòng chảo. Tiếp theo, đổ giấm ra ngoài, đợi chảo nguội bớt. Lúc chảo còn ấm lấy baking soda chà nhẹ bên ngoài và bên trong chảo, lau sạch lại với vải mềm.
Hy vọng với những mẹo nhỏ được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn vệ sinh thiết bị nhà bếp dễ dàng để căn bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng và tiện nghi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *